วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เกาะในประเทศไทย

หมู่เกาะ ในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมาย และสวยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เพราะว่าประเทศไทยนั้น โอบล้อมไปด้วย คาบสมุทรถึงสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นอันดามันหรืออ่าวไทย ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติ ของไทยนั้นมีมากมายและอุดมสมบรูณ์ แต่ถ้าเราไม่ช่วยกันรักษา ในอนาคตต่อไปก็อาจจะสูญหายไป
เกาะช้าง
เกาะช้าง : ตราด
เกาะกูด
เกาะกูด : ตราด
เกาะหมาก
เกาะหมาก : ตราด
เกาะเสม็ด
เกาะเสม็ด : ระยอง
หมู่เกาะมัน
หมู่เกาะมัน : ระยอง
เกาะล้าน
เกาะล้าน : ชลบุรี
เกาะไหง
เกาะไหง : ตรัง
เกาะนางยวน
เกาะนางยวน : สุราษฎร์ธานี
เกาะเต่า
เกาะเต่า : สุราษฎร์ธานี
หมู่เกาะอ่างทอง
หมู่เกาะอ่างทอง : สุราษฎร์ธานี
เกาะพะงัน
เกาะพะงัน : สุราษฎร์ธานี
เกาะสมุย
เกาะสมุย : สุราษฎร์ธานี
หมู่เกาะสิมิลัน
หมู่เกาะสิมิลัน : พังงา
หมู่เกาะสุรินทร์
หมู่เกาะสุรินทร์ : พังงา
หมู่เกาะตะรุเตา
หมู่เกาะตะรุเตา : สตูล
หมู่เกาะลันตา
หมู่เกาะลันตา : กระบี่
หมู่เกาะพีพี
หมู่เกาะพีพี : กระบี่
เกาะราชา
เกาะราชา : ภูเก็ต
หมู่เกาะชุมพร
หมู่เกาะชุมพร : ชุมพร



เกาะช้างเกาะช้างarticle
เกาะช้าง จัดว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะภูเก็ต มีเนื้อที่ประมาณ 429 ตารางกิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเขาสูงมีผาหินสลับซับซ้อน ยังเป็นเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติ สมบูรณ์อยู่มาก เนื่องได้ประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างมาช้านานแล้ว
เกาะกูดเกาะกูดarticle
เกาะกูด เป็นเกาะสุดท้ายในน่านน้ำทะเลตราด เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย เขตจังหวัดตราด อุดมด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และความงดงามของหาดทราย สายน้ำ ลำธาร น้ำตก และแนวปะการังใต้ท้องน้ำ มีสถานที่น่าสนใจ
เกาะหมากเกาะหมากarticle
ไกลจากชายฝั่งที่ท่าเรือแหลมงอบออกไปยังท้องทะเลสีคราม 35 กิโลเมตร มีเกาะๆ หนึ่ง ที่เป็นเจ้าของหาดทรายสวยหลายหาด ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว แม้จะเป็นเกาะไม่ใหญ่เท่าเกาะช้าง แต่ความสวยงามไม่น้อยหน้ากันเลย ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ปรารถนาจะมีอาณาจักรส่วนตัว เกาะหมาก
เกาะเสม็ดเกาะเสม็ดarticle
เชื่อกันว่า คือ เกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง
หมู่เกาะมันหมู่เกาะมันarticle
เกาะมันนอก เป็นเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่งในหมู่เกาะมัน ที่ตั้งเรียงกันอยู่ในอ่าวแกลง จ.ระยองตัวเกาะมีลักษณะเกือบกลม และสามารถเดินรอบเกาะ เพื่อชมทิวทัศน์อันสวยงามได้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
เกาะล้านเกาะล้านarticle
เกาะล้าน หรือที่รู้จักกันในนามเกาะปะการังนั้นเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก เหตุที่เรียกเกาะล้านว่าเกาะปะการังนั้นเนื่องจากใต้ทะเลของบริเวณเกาะดังกล่าวเต็มไปด้วยปะการังที่สวยงามและหลายชนิด
เกาะไหงเกาะไหงarticle
เกาะไหง เป็นอีกหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวของทะเลตรัง แต่จริงๆ แล้วเกาะไหงอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ เช่นเดียวกับเกาะรอก เกาะไหงอยู่ห่างจากเกาะลันตา จ.กระบี่ เพียง 12 กิโลเมตร ห่างท่าเรือปากเมง จ.ตรัง 15 กิโลเมตร แต่การเดินทางจากปากเมงสะดวกกว่า
เกาะนางยวนเกาะนางยวนarticle
เกาะนางยวน เป็นเกาะหนึ่งในจำนวน 100 เกาะของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อยู่ปลายของเกาะเต่ามองเห็นเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อด้วยหาดทรายสีขาว 3 สาย
เกาะเต่าเกาะเต่าarticle
Kohtao เกาะเต่าเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางอ่าวไทยเป็นตำบลหนึ่งของ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พื้นที่เกือบทั้งหมดของเกาะเป็นภูเขาอยู่ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตรในอดีตเกาะเต่าเคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษการเมืองเช่นเดียวกับเกาะตะรุเตา
หมู่เกาะอ่างทองหมู่เกาะอ่างทองarticle
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยท้องที่ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ห่างจากเกาะสมุยและเกาะพะงันไปทางทิศตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะต่างๆ ประมาณ 40 เกาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น